Nhận diện trực thăng vừa gặp nạn ở Hòa Lạc

Thứ Hai, 07/07/2014 14:54

(Ảnh Nóng) - Sáng 7/7, một chiếc trực thăng của Trung đoàn Không quân 916 bất ngờ gặp nạn trong lúc bay huấn luyện gần Hòa Lạc khiến 16 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Thông tin chính thức cho hay, chiếc trực thăng gặp nạn là Mi-171 mang số hiệu 01 thuộc Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7h30 đến 7h46 thì mất liên lạc. Vị trí máy bay rơi cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.
Thông tin chính thức cho hay, chiếc trực thăng gặp nạn là Mi-171 mang số hiệu 01 thuộc Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7h30 đến 7h46 thì mất liên lạc. Vị trí máy bay rơi cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.
Trực thăng Mi-171 là mẫu trực thăng vận tải đa năng thế hệ mới được nhập khẩu từ Nga. Mi-171 là biến thể xuất khẩu của mẫu nội địa Mi-8AMT được sản xuất tại nhà máy Ulan-Ude (nước Cộng hòa Buryatia thuộc Liên bang Nga). (Ảnh trong bài: Trực thăng Mi-171)
Trực thăng Mi-171 là mẫu trực thăng vận tải đa năng thế hệ mới được nhập khẩu từ Nga. Mi-171 là biến thể xuất khẩu của mẫu nội địa Mi-8AMT được sản xuất tại nhà máy Ulan-Ude (nước Cộng hòa Buryatia thuộc Liên bang Nga). (Ảnh trong bài: Trực thăng Mi-171)
Mi-171 là trực thăng vận tải đa năng kiêm tấn công độc đáo. Trực thăng Mi-171 được trang bị 2 động cơ turboshaft TV3-117MT, công suất 2.190 mã lực/chiếc, có khả năng chịu được điều kiện nhiệt độ nóng và độ cao.
Mi-171 là trực thăng vận tải đa năng kiêm tấn công độc đáo. Trực thăng Mi-171 được trang bị 2 động cơ turboshaft TV3-117MT, công suất 2.190 mã lực/chiếc, có khả năng chịu được điều kiện nhiệt độ nóng và độ cao.
Cánh quạt của rotor chính dài hơn 21,5 m. Ngoài ra, Mi-171 được bổ sung thêm 2 lưới lọc không khí trước cửa hút không khí của động cơ.
Cánh quạt của rotor chính dài hơn 21,5 m. Ngoài ra, Mi-171 được bổ sung thêm 2 lưới lọc không khí trước cửa hút không khí của động cơ.
Rotor đuôi được bố trí ở bên trái, tăng khả năng ổn định của trực thăng. Trực Mi-171 có tốc độ lên cao 8m/s, tốc độ tối đa của trực thăng 250km/h, tốc độ hành trình 225km/h. Phạm vi hoạt động của trực thăng với nhiên liệu trong thân là 465km, trần bay cao tới 6.000m.
Rotor đuôi được bố trí ở bên trái, tăng khả năng ổn định của trực thăng. Trực Mi-171 có tốc độ lên cao 8m/s, tốc độ tối đa của trực thăng 250km/h, tốc độ hành trình 225km/h. Phạm vi hoạt động của trực thăng với nhiên liệu trong thân là 465km, trần bay cao tới 6.000m.
Trực thăng Mi-171 được ví là “ngựa thồ hiệu suất cao”, cực kỳ ấn tượng. Nó có khả năng chở theo 30 binh lính, 4.000kg hàng bên trong khoang, có khi lên tới 5.000kg hàng, cả trong thân và các giá treo bên ngoài.
Trực thăng Mi-171 được ví là “ngựa thồ hiệu suất cao”, cực kỳ ấn tượng. Nó có khả năng chở theo 30 binh lính, 4.000kg hàng bên trong khoang, có khi lên tới 5.000kg hàng, cả trong thân và các giá treo bên ngoài.
Ngoài khả năng cõng hàng hóa lớn, trực thăng Mi-171 còn được trang bị số lượng vũ khí không thua kém một trực thăng tấn công hạng nặng với 6 giá treo hai bên hông có thể mang theo tới 1.500kg rocket, tên lửa chống tăng và bom các loại.
Ngoài khả năng cõng hàng hóa lớn, trực thăng Mi-171 còn được trang bị số lượng vũ khí không thua kém một trực thăng tấn công hạng nặng với 6 giá treo hai bên hông có thể mang theo tới 1.500kg rocket, tên lửa chống tăng và bom các loại.
Điểm mạnh của Mi-17 là độ tin cậy trong hoạt động rất cao. Đặc biệt, trực thăng này hoạt động rất tốt trong điều kiện khí hậu nhiệt độ nóng ẩm và độ cao lớn.
Điểm mạnh của Mi-17 là độ tin cậy trong hoạt động rất cao. Đặc biệt, trực thăng này hoạt động rất tốt trong điều kiện khí hậu nhiệt độ nóng ẩm và độ cao lớn.
Trực thăng Mi-171 đã nhận được giấy chứng nhận chất lượng mới ở Nga vào năm 2012 và cũng từng nhận giấy chứng nhận ở Indonesia. Đây cũng là loại trực thăng được Nga chú trọng xuất khẩu ra nước ngoài.
Trực thăng Mi-171 đã nhận được giấy chứng nhận chất lượng mới ở Nga vào năm 2012 và cũng từng nhận giấy chứng nhận ở Indonesia. Đây cũng là loại trực thăng được Nga chú trọng xuất khẩu ra nước ngoài.
Hiện nay, có hơn 700 chiếc máy bay trực thăng Mi-171 đang phục vụ ở các quốc gia thuộc khu vực Trung và Đông Nam Á, Trung Đông, Châu Phi, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Nga và một số nước thuộc Liên Xô cũ.
Hiện nay, có hơn 700 chiếc máy bay trực thăng Mi-171 đang phục vụ ở các quốc gia thuộc khu vực Trung và Đông Nam Á, Trung Đông, Châu Phi, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Nga và một số nước thuộc Liên Xô cũ.
Theo trang tin Oboronprom.ru ngày 26/2/2006 của Tập đoàn Hàng không vũ trụ Oboronprom (Nga) tiết lộ, cuối năm 2005, Việt Nam đã nhận lô hàng 4 chiếc trực thăng Mi-171 từ phía Nhà máy Ulan-Ude Aviation Plant.
Theo trang tin Oboronprom.ru ngày 26/2/2006 của Tập đoàn Hàng không vũ trụ Oboronprom (Nga) tiết lộ, cuối năm 2005, Việt Nam đã nhận lô hàng 4 chiếc trực thăng Mi-171 từ phía Nhà máy Ulan-Ude Aviation Plant.
1/11
 
 
Sự Kiện