Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov trông thế nào sau tai nạn

Chủ Nhật, 04/11/2018 07:51

(Ảnh Nóng) - Một tai nạn hy hữu và nghiêm trọng đã xảy ra với tàu sân bay duy nhất của hải quân Nga - Đô đốc Kuznetsov

Sự cố hy hữu đã xảy ra trong quá trình sửa chữa, khi thao tác lai dắt tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ra khỏi ụ nổi PD-50 gặp sai sót, khiến cho chiếc PD-50 bị chìm hoàn toàn dưới nước.
Sự cố hy hữu đã xảy ra trong quá trình sửa chữa, khi thao tác lai dắt tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ra khỏi ụ nổi PD-50 gặp sai sót, khiến cho chiếc PD-50 bị chìm hoàn toàn dưới nước.
Chưa dừng lại đó, một chiếc cần cẩu của ụ nổi đã đổ thẳng vào sàn tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, cú giáng xuống từ độ cao 15 m này chắc chắn sẽ khiến cho đường cất hạ cánh bị móp méo và hư hỏng khá nặng.
Chưa dừng lại đó, một chiếc cần cẩu của ụ nổi đã đổ thẳng vào sàn tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, cú giáng xuống từ độ cao 15 m này chắc chắn sẽ khiến cho đường cất hạ cánh bị móp méo và hư hỏng khá nặng.
Tuy nhiên rất may là chiếc tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga đã không bị chìm theo ụ nổi, vì nếu điều này xảy ra nó sẽ đứng trước nguy cơ bị loại biên hoàn toàn.
Tuy nhiên rất may là chiếc tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga đã không bị chìm theo ụ nổi, vì nếu điều này xảy ra nó sẽ đứng trước nguy cơ bị loại biên hoàn toàn.
Nước biển khi tràn vào bên trong khoang tàu sẽ ăn mòn các thiết bị kim loại, phá hỏng mạch điện cũng như những khí tài điện tử có độ nhạy cao khác.
Nước biển khi tràn vào bên trong khoang tàu sẽ ăn mòn các thiết bị kim loại, phá hỏng mạch điện cũng như những khí tài điện tử có độ nhạy cao khác.
Sau khi sự cố xảy ra, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã được lai dắt ra vị trí mới cách đó không xa để tiện cho việc đánh giá thiệt hại và từ đó lên phương án khắc phục cụ thể.
Sau khi sự cố xảy ra, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã được lai dắt ra vị trí mới cách đó không xa để tiện cho việc đánh giá thiệt hại và từ đó lên phương án khắc phục cụ thể.
Nhìn vào hình ảnh này, có thể dễ dàng nhận thấy chiếc cần cẩu cỡ lớn vẫn còn nằm nguyên vẹn trên đường băng cất hạ cánh và chưa được di dời đi chỗ khác.
Nhìn vào hình ảnh này, có thể dễ dàng nhận thấy chiếc cần cẩu cỡ lớn vẫn còn nằm nguyên vẹn trên đường băng cất hạ cánh và chưa được di dời đi chỗ khác.
Mặc dù vậy theo kiểm kê sơ bộ thì cú giáng của \
Mặc dù vậy theo kiểm kê sơ bộ thì cú giáng của "chiếc búa" hạng nặng này xuống sàn tàu đã khiến cho đường cất hạ cánh bị móp méo và thủng trên đoạn có chiều dài 20 m.
Thiệt hại có thể sẽ còn lớn hơn nữa khi chiếc cần cẩu này được nhấc ra hoàn toàn, bởi vì phần hư hỏng dưới chân đế vẫn chưa được xác định một cách chính xác nhất.
Thiệt hại có thể sẽ còn lớn hơn nữa khi chiếc cần cẩu này được nhấc ra hoàn toàn, bởi vì phần hư hỏng dưới chân đế vẫn chưa được xác định một cách chính xác nhất.
Thậm chí trong lúc này cũng chưa biết được cơ sở sản xuất sẽ phải dùng phương tiện gì để nhấc chiếc cần cẩu này lên, bởi vì cả 2 cần cẩu cỡ lớn đều đã hư hỏng cùng với ụ nổi PD-50.
Thậm chí trong lúc này cũng chưa biết được cơ sở sản xuất sẽ phải dùng phương tiện gì để nhấc chiếc cần cẩu này lên, bởi vì cả 2 cần cẩu cỡ lớn đều đã hư hỏng cùng với ụ nổi PD-50.
Sự cố trên một lần nữa cho thấy năng lực của ngành đóng tàu quân sự nước Nga thời hậu Liên bang Xô Viết đang gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn so với dự kiến.
Sự cố trên một lần nữa cho thấy năng lực của ngành đóng tàu quân sự nước Nga thời hậu Liên bang Xô Viết đang gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn so với dự kiến.
Tai nạn hy hữu này chắc chắn sẽ giáng một đòn nặng nề vào tham vọng đóng mới tàu đổ bộ tấn công thay thế Mistral cũng như tàu sân bay sàn phẳng của Hải quân Nga.
Tai nạn hy hữu này chắc chắn sẽ giáng một đòn nặng nề vào tham vọng đóng mới tàu đổ bộ tấn công thay thế Mistral cũng như tàu sân bay sàn phẳng của Hải quân Nga.
Thậm chí ngay lúc này trong giới quân sự Nga đã có ý kiến đề nghị hãy thuê Trung Quốc đóng vỏ tàu rồi sau đó Nga sẽ lo phần lắp đặt thiết bị để nhanh chóng khắc phục điểm yếu về năng lực đóng mới. (Theo ANTĐ)
Thậm chí ngay lúc này trong giới quân sự Nga đã có ý kiến đề nghị hãy thuê Trung Quốc đóng vỏ tàu rồi sau đó Nga sẽ lo phần lắp đặt thiết bị để nhanh chóng khắc phục điểm yếu về năng lực đóng mới. (Theo ANTĐ)
1/12
 
 
Sự Kiện