BOT Hạc Trì cầu cứu Chính phủ: Không thể ngoại lệ

(Tin tức thời sự) - Tổng cục Đường bộ khẳng định việc xin dừng hoạt động BOT Hạc Trì sau 15 ngày nếu không được giải quyết của chủ đầu tư là sai luật.

Không được phép dừng hoạt động cầu Hạc Trì

Liên quan đến việc Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì đã gửi đơn kêu cứu đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, GTVT, tài chính sau khi hàng loạt các cam kết không được thực hiện, chiều 9/8, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ khẳng định đã nắm được nội dung trên.

“Chúng tôi đã tiếp nhận đơn rồi. Việc viết đơn kêu cứu là của chủ đầu tư BOT Hạc Trì còn việc giải quyết thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT theo hợp đồng. Ngày 10/8, Bộ sẽ tiến hành họp và xử lý luôn. Nếu tăng phí thì rút ngắn thời gian thu phí, nếu giảm thì kéo dài thời gian. Sau này chúng ta sẽ giám sát  lưu lượng như Pháp Vân - Cầu Giẽ rồi tính phương án tài chính trình Bộ thương thảo. Việc này phải giải quyết theo phương án tài chính, làm theo luật”, ông Huyện nói.

Trước tuyên bố dừng hoạt động cầu Hạc Trì của chủ đầu tư nếu sau 15  ngày các cơ quan, Bộ, ngành chưa thực hiện các cam kết, ông Huyện khẳng định như vậy là trái luật.

BOT Hac Tri cau cuu Chinh phu: Khong the ngoai le
Tổng cục đường bộ khẳng định việc xin dừng hoạt động BOT Hạc Trì sau 15 ngày nếu không được giải quyết của chủ đầu tư là sai luật, có thể bị phạt.

“Việc xin dừng hoạt động tại cầu Hạc Trì là không được. Chủ đầu tư không  có quyền dừng. Nếu dừng họ sẽ bị phạt. Chỉ có Bộ trưởng, Chủ tịch tỉnh mới được phép yêu cầu dừng đường, dừng cầu  khẩn cấp khi mất an toàn giao thông, gặp sự cố”, ông Huyện nhấn mạnh.

Đợi nhà chức trách xử lý triệt để

Trước đó, chiều 8/8, Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì đã gửi đơn kêu cứu đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, GTVT, tài chính.

Theo đó, nhà đầu tư Dự án BOT cầu Hạc Trì cho biết họ đang rất khó khăn khi hàng loạt cam kết của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong phương án tài chính không được thực hiện.

Vì thế, trong thời gian 15 ngày, nếu các cơ quan có thẩm quyền không giải quyết triệt để vụ việc để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nhà đầu tư, trong đó hệ lụy đến hàng trăm người lao động địa phương, đối tác, nhà thầu, ngân hàng thì Công ty cổ phần BOT Cầu Việt Trì xin dừng hoạt động cầu Hạc Trì.

Trao đổi với Đất Việt, ông Vũ Ngọc Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty CP BOT cầu Việt Trì đã xác nhận thông tin trên.

“Trong đơn chúng tôi đã ghi hết mọi vấn đề rồi. Chúng tôi có gặp nhiều khó khăn và cũng đã gửi đơn rồi. Việc này phải đợi các nhà chức trách giải quyết, xử lý triệt để vấn đề”, ông Tuấn nói.

Trong khi đó, ông Vũ Văn Mạnh – Giám đốc điều hành dự án BOT cầu Hạc Trì cho biết đang đợi ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT và Tổng cục đường bộ để giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến việc lưu thông qua cầu Việt Trì cũ.

“Chúng tôi đang rất sốt ruột chờ Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ xem có phương án nào không?

Chúng tôi đã họp dân tuyên truyền về chủ trương này rồi. Nhưng một số người dân chưa hiểu, vẫn tập trung tại trạm BOT. Cứ động chạm thì người dân lại kéo ra, làm ách tắc giao thông, các xe không đi được. Không thu phí được thì xe quay đầu lại. Việc này rất mất ATGT và thiệt hại cho nhà đầu tư. Thu phí BOT mà không có xe nào chạy thì chết”, ông Mạnh nói.

Hà Đông

Thứ Tư, 10/08/2016 14:01

Loading...
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện