Chủ tịch Chung nói gì về việc chuyển bớt hoa sữa?

(Tin tức thời sự) - Ông Chung cho biết, không chỉ phố Trích Sài, mà nhiều tuyến phố khác như Nguyễn Chí Thanh, mật độ cây hoa sữa tương đối nhiều.

Sáng 24/11, tại buổi tiếp xúc cử tri với đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, bà Bùi Thị Nga (phường Bưởi, quận Ba Đình) phản ánh tình trạng cây hoa sữa về mùa này tỏa mùi hương quá nặng mùi, khiến người dân ở phố Trích Sài luôn cảm thấy khó chịu.

"Vấn đề này đã được người dân phản ánh nhiều năm qua nhưng chưa được thành phố tiếp thu ý kiến. Tôi đề nghị thành phố chỉ đạo đơn vị quản lý cây xanh, đánh chuyển bớt hoa sữa ở khu phố này đi trồng ở những địa điểm phù hợp", cử tri Nga nói.

Chu tich Chung noi gi ve viec chuyen bot hoa sua?
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời cử tri. Ảnh: TNO

Trả lời ý kiến cử tri về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Những năm qua, một số tuyến phố trên địa bàn trồng hoa sữa tương đối nhiều. Đến nay, các cây này đã cao lớn, về mùa hoa tỏa ra mùi hương nhiều gây bức xúc cho người dân”.

Theo ông Chung, thành phố cũng đã nhận ra vấn đề và sẽ tiếp thu ý kiến cử tri, “thời gian tới sẽ đánh chuyển bớt các cây hoa sữa ở một số tuyến phố có mật độ cao sang nơi khác để trồng hoa khác cho hài hòa hơn”.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri Trương Đức Ngãi (phường Cống Vị, quận Ba Đình) đã kiến nghị đại biểu cùng các đơn vị liên quan trả lời cử tri về một số dự án trên cả nước, cũng như dự án ở Hà Nội bị đội vốn, trong đó có có tuyến đường sắt số 2.

Trả lời ý kiến này, Chủ tịch Chung cho biết, trên địa bàn Hà Nội có tuyến đường sắt số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) vay vốn ODA Nhật Bản đưa vào nghiên cứu tiền khả thi từ năm 2009, đến 2016 xong hồ sơ trình Chính phủ.

Nghiên cứu tiền khả thi dự toán dự án tuyến đường sắt số 2 của TP Hà Nội là trên 19.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay dự án này lên đến hơn 35.000 tỷ đồng.

 Lý do là năm 2009, tỷ giá đồng Yên thấp, giá nhân công cũng thấp, trải qua 6 lần tăng lương thì giá nhân công đã cao, giá nguyên vật liệu cũng tăng.

"Dự án đội vốn không phải do vấn đề gì tiêu cực, vì quá trình lập dự án có sự giám sát chặt chẽ của đối tác Nhật Bản, thời gian tới Chính phủ còn trình Quốc hội, được các cơ quan của Quốc hội thẩm tra, khi đó mới thi công", ông Chung nói.

Từ thực tế trên, ông Chung cho biết, TP Hà Nội đã rút ra một số bài học là việc nghiên cứu tiền khả thi quá dài; vì vậy, với những dự án đường sắt còn lại, thời gian giao các đơn vị tư vấn chỉ trong vòng 6 tháng đến một năm, sau đó lập dự án tiền khả thi luôn để dự toán sát thực tế.

Thùy Dung (Tổng hợp)

Thứ Bảy, 24/11/2018 15:14

Loading...
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện