Tường, vách cầu thang đường sắt Cát Linh nứt, vỡ

(Tin tức thời sự) - Ông Vũ Hồng Phương xác nhận một số tấm kính tại lối lên xuống nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị vỡ.

Theo ông Phương, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, ghi nhận tại hiện trường cho thấy, các vết bung bật bê tông do khoan và liên kết chân cột mái che xuất hiện ở các lối lên xuống.

Tuong, vach cau thang duong sat Cat Linh nut, vo
Cảnh ngổn ngang ở một cầu thang cuốn lên xuống nhà ga, mái che chưa hoàn thiện. Ảnh: PLO

Nguyên nhân do trong quá trình thi công các hạng mục đã gây va đập và người dân đi lại gây ra, có hiện tượng bị phá hoại. Ban quản lý dự án đã giao cho tổng thầu sửa chữa.

Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cũng cho hay, một số tấm kính lan can lối lên xuống tại một số ga đã bị người dân phá hoại do hạng mục này nằm phía ngoài nhà ga.

Có những tấm kính ở ga vành đai 3 đã phải thay 5 lần do hư hỏng. Tuy nhiên, việc thay thế chưa thể làm ngay do phải đặt kính tại Trung Quốc.

Trước đó, theo phản ánh, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được dự kiến cuối tháng 4/2019, sẽ được đưa vào khai thác. Tuy nhiên, đến thời điểm này nhiều hạng mục phụ vẫn ngổn ngang, đặc biệt là phần cầu thang các nhà ga, lan can kính vẫn chưa hoàn thiện xong, thậm chí bị hư hại…

Hiện tượng rạn nứt phần bê tông ở thành cầu thang cuốn xuất hiện phần lớn hạng mục cầu thang lên xuống các nhà ga như Thanh Xuân, Phùng Khoang, Văn Quán (Hà Đông).

Ở phần cầu thang bộ của hàng loạt nhà ga cũng xuất hiện các vị trí chưa lắp đặt kính chắn, thiếu mái che kính, hầu hết mái che của cầu thang dẫn lên ga chưa được lắp đặt.

Về điểm này, đại diện ban quản lý giải thích theo thiết kế, thang cuốn không có mái che nên các bên thống nhất bổ sung hạng mục.

Khi thi công xong phần tường lối lên xuống mới khoan lỗ để lắp ốc vít cho chân mái che, dẫn tới các vị trí bị rạn nứt. Đơn vị thi công sẽ trám vá toàn bộ trong tuần này trước khi nghiệm thu, bàn giao.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sự thật đã phơi bày

Trước đó, ngày 15/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã trực tiếp thị sát, kiểm tra và đốc thúc tiến độ hoàn thành của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Tại đây Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu phải khẩn trương hoàn thành các phần việc còn lại để kịp thời vận hành khai thác thương mại vào cuối tháng 4/2019.

Tuy nhiên, tại cuộc họp, ông Đường Hồng, giám đốc dự án của Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc - tổng thầu EPC dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông - báo cáo với bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhà thầu này đang gặp một số khó khăn dẫn đến chậm tiến độ như: chưa có sự thống nhất giữa các bên liên quan trong việc thay đổi tham số thiết bị dự án, phê duyệt vật liệu bổ sung, chậm được giải ngân, thanh toán...

Đứng trước những khó khăn của phía nhà thầu, dù có chỉ đạo rất gắt gao, song Bộ GTVT cũng vẫn chưa thể chốt được thời hạn hoàn thành.

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt, dự án Cát Linh - Hà Đông đang hoàn thiện, chỉ còn 1% hạng mục cần xây dựng, sẽ được hoàn thành trong tháng 4.  Nhưng tới thời điểm hiện tại, dự án đã phải lùi tiến độ tới lần thứ 9 và vẫn chưa chốt được ngày về đích.

An An (tổng hợp)

Thứ Sáu, 29/03/2019 10:19

Loading...
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện