Toyota Camry 2015 giá từ 1 tỷ đồng

(Công nghệ) - Sự đột biến trong tình hình kinh doanh khiến lớp khách hàng mới nghĩ rằng, đã đến thời quan niệm về xe hơi của người Việt thay đổi.

Trong buổi lễ ra mắt được tổ chức sáng 21/4 tại Hà Nội, Camry 2015 được Toyota đề xuất mức giá tương ứng 1,078 tỷ đồng cho phiên bản 2.0E, 1,214 tỷ đồng cho phiên bản 2.5G và 1,359 tỷ đồng cho phiên bản 2.5Q. Trong đó, bản 2.0E được lắp động cơ mới 6AR-FSE, dung tích 2 lít, 4 xi-lanh, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống van biến thiên theo thời gian VVT-iW tiên tiến hơn, hệ thống tuần hoàn khí xả, tỷ số nén 12,7:1, cho công suất tối đa 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm, cao hơn 20 mã lực và 9 Nm so với bản cũ. Hộp số cũng được thay bằng loại số tự động 6 cấp mới.

Trong khi đó, phiên bản 2.5G và 2.5Q vẫn được giữ nguyên động cơ 2,5 lít, 4 xi-lanh, VVt-i, công suất tối đa 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 231 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Điểm mới chủ yếu đến từ thiết kế và công nghệ an toàn, với hệ thống treo tối ưu hóa, vật liệu cách âm mới, 7 túi khí (bản 2.5Q) và một loạt trang bị như chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ cân bằng thân xe VSC, hệ thống chống trượt TRC, camera lùi, cảm biến góc, đèn báo phanh khẩn cấp...

Ngoài 3 màu sắc truyền thống là đen, bạc và vàng, Camry 2015 còn có thêm tùy chọn màu xanh ghi. Xe đã có mặt tại các đại lý và chính thức được bán ra thị trường từ hôm nay (21/4). Toyota đặt mục tiêu doanh số cho mẫu xe mới là 420 chiếc/tháng. Tính đến thời điểm ra mắt, Toyota cho biết đã nhận được 400 đơn đặt hàng, chủ yếu dành cho model 2.0E và 2.5Q.

Tổng thể Camry 2015 vẫn là những đường nét cứng cáp như bắt đầu của thế hệ thứ 7 từ 2012, nhưng sự khác biệt nằm ở phần đầu xe, nơi không tìm thấy chút liên quan giữa Camry hiện nay và vài năm về trước. Khách hàng yêu sự hài hòa, trang nhã của Camry có thể sẽ đặt câu hỏi "Camry đi đâu mất rồi?".

Lưới tản nhiệt hai phần, trong đó phần lục giác thành hốc hút gió phía dưới nằm sát cản trước, trích chút không gian hai mép lắp đèn sương mù, là điểm dễ gây tranh cãi. Thiết kế quá trẻ và có phần tinh nghịch dường như không hợp tuổi của phần đông khách hàng mua Camry trước nay.

Các chi tiết còn lại của đầu xe cũng tạo hình mới. Đèn pha không thẳng đuột như trước mà lắt léo chút ở "đuôi mắt", cho cảm giác giống phiên bản Camry Mỹ. Đèn LED chiếu sáng ban ngày. Hai bên đầu xe tăng tính thể thao với mang hút gió nhỏ. Cuối cùng, các thanh crôm tạo khung lưới tản nhiệt tạo hiệu ứng ánh sáng và cho cảm giác sang trọng.

Toyota-Camry-2015-3-JPG-7575-1429584392.

Đuôi xe không thay đổi nhiều với kiểu dáng đèn hậu, cản trước và nắp cốp vẫn như cũ. Một khác biệt nhỏ là hai đèn định vị đưa xuống thấp sát ống xả, cho cảm giác thể thao, cân đối hơn.

Nội thất là nơi cho cảm giác quen thuộc nhất trong tổng thể thiết kế của Camry 2015. Bố trí hình học vẫn tương tự bản cũ với cách sắp xếp các chi tiết đơn giản, đủ dùng, không quá cầu kỳ hình thức. Tuy nhiên một số chi tiết nhỏ tinh chỉnh cho cảm giác hiện đại hơn, ví như bảng đồng hồ chỉ còn hai vòng, ánh sáng đa màu. Chất liệu gỗ kết hợp nhựa không trẻ trung, thể thao được như ngoại thất.

Tiện nghi bao gồm vô-lăng bọc da, trợ lực điện chỉnh 4 hướng, điều hoà không khí 2 vùng độc lập, riêng trên 2.5Q là 3 vùng độc lập, chìa khoá thông minh.. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, trên bản 2.5Q có chức năng nhớ 2 vị trí, thêm bluetooth đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số trên vô lăng, sạc không dây tương thích chuẩn Qi. So với Mazda6, mẫu xe của Toyota không có cửa sổ trời.

Về kỹ thuật, Toyota cung cấp hai tuỳ chọn động cơ cho thị trường Việt Nam, gồm 2 lít và 2,5 lít, trên 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q.

Toyota-CAmry-2015-noi-that-JPG-4068-1429

Cụ thể, bản 2.0E lắp động cơ mới 2 lít 6AR-FSE 4 xi-lanh phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống van biến thiên theo thời gian VVT-iW tiên tiến hơn, hệ thống tuần hoàn khí xả, tỷ số nén 12.7:1. Công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm, cao hơn 20 mã lực và 9 Nm so với bản 2.0E cũ.

Toyota cũng thay thế hộp số 4 cấp cũ của bản 2.0 bằng hộp số tự động 6 cấp mới. Cỗ máy 2,5 lít trên 2.5G và 2.5Q vẫn giữ nguyên công nghệ như bản trước, 4 xi-lanh VVt-i công suất 178 mã lực, mô-men xoắn tối đa 231 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống treo với giảm xóc được công bố là tối ưu hóa, xe cũng sử dụng vật liệu cánh âm mới ở nhiều vị trí như khung sườn, sàn xe, bên trong cánh cửa, ốp khoang hành lý.

Công nghệ an toàn trên bản cao nhất 2.5Q gồm 7 túi khí, chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ cân bằng thân xe VSC, hệ thống chống trượt TRC. Ngoài ra phiên bản mới có thêm khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến góc, đèn báo phanh khẩn cấp. So với Mazda6, Camry không có kiểm soát hành trình.

Với cách thiết lập mức giá mới, Camry 2.0E gia tăng khoảng cách rõ rệt hơn với Altis 2.0 (124 triệu), đồng thời tiếp tục cao hơn đối thủ Mazda6 (đắt nhất là 1,159 tỷ). Mục tiêu của Toyota là 420 xe Camry mỗi tháng.

An Phạm (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thứ Tư, 22/04/2015 05:00

Loading...
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện