Nhà khoa học Israel chữa khỏi bệnh ung thư vào năm tới?

(Khoa học) - Các nhà khoa học Israel tuyên bố họ sẽ tìm ra phương pháp điều tra căn bệnh ung thư trong năm tới.

Ông Dan Aridor, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH AEBi cho biết công ty ông vừa phát triển phương pháp điều trị ung thư mới.

Theo đó, thuốc chữa ung thư của công ty này sẽ có hiệu quả ngay từ ngày đầu tiên và liệu pháp điều trị này sẽ kéo dài trong khoảng vài tuần, không có hoặc rất ít tác dụng phụ với chi phí thấp hơn nhiều so với hầu hết các phương pháp điều trị khác trên thị trường.

TS Ilan Morad, Giám đốc điều hành AEBi cho biết thêm, phương pháp điều trị, mà họ gọi mà Mutato (độc tố đa mục tiêu), về cơ bản là ở quy mô của một loại kháng sinh ung thư, một công nghệ phá vỡ trật tự cao nhất. Đó là sự kết hợp giữa các “peptit” nhắm vào tế bào ung thư và một loại độc tố đặc biệt để tiêu diệt tế bào này.

Theo TS Morald, phương pháp điều trị sẽ tuỳ thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân và loại ung thư mà họ mắc phải.

Nha khoa hoc Israel chua khoi benh ung thu vao nam toi?
Các nhà khoa học Israel tuyên bố sẽ chữa được bệnh ung thư trong năm tới

Trước công bố của nhóm các nhà khoa học Israel nói trên, nhiều công trình nghiên cứu của nhà khoa học một số nước cũng làm dấy lên hy vọng chữa khỏi bệnh ung thư.

Hồi tháng 8/2018, truyền thông quốc tế đã giới thiệu công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trường Đại học Stanford (Mỹ) được công bố trên tạp chí Science Translational Medicine.

Theo đó, nhóm nhà khoa học này đã thử nghiệm thành công vaccine chống ung thư ở trên chuột và chuyển sang thử nghiệm trên cơ thể người.

Kết quả thử nghiệm ở trên chuột trước đó cho thấy, sau khi tiêm vaccine, các tế bào ung thư trong cơ thể chuột hoàn toàn biến mất. Đáng lưu ý, loại vaccine này có thể chữa khỏi nhiều loại ung thư và ngăn ngừa bệnh xảy ra.

Trong số 90 con chuột được dùng thí nghiệm, có 87 con tế bào ung thư hoàn toàn biến mất, tỷ lệ thành công đạt 97%, chỉ có 3 con tế bào ung thư tái phát, nhưng khi tiêm lần thứ 2 thì các khối ung thư đều biến mất.

Năm 2017, truyền thông Nga cũng đưa tin, các nhà khoa học nước này đã thử nghiệm thành công loại thuốc có thể chữa ung thư ở mọi giai đoạn.

Chế phẩm thuốc này có tên gọi thí nghiệm là "Protein sốc nhiệt", dựa trên thành phần hoạt chất chính của nó. Nó là một loại thuốc sinh học phân tử, được bào chế dựa trên một phân tử hoạt động rất tích cực.

Phân tử này được hình thành trong bất kỳ tế bào nào của cơ thể khi phản ứng với các yếu tố gây sốc và căng thẳng. Sự tồn tại của phân tử này từ lâu đã được các nhà khoa học biết tới.

Loại protein này tuy có rất ít trong cơ thể con người, nhưng các nhà khoa học Nga đã xác định được gen kích thích sự sản sinh của nó trong cơ thể, sau đó tiến hành tạo ra một tế bào vi khuẩn để tổng hợp loại protein này.

Theo các nhà khoa học của Nga, loại thuốc mới này không có tác dụng phụ và cũng không có độc tính. Nó đã được các nhà khoa học tiến hành thử nghiệm lâm sàng trong nhiều năm vừa qua. Nhưng để chắc chắn hơn, những nhà nghiên cứu Nga sẽ tiếp tục kiểm tra và sẽ công bố về độ an toàn của loại thuốc mới này.

An Nhiên