NutiFood cùng huyền thoại golf Greg-Norman mang cafe Việt ra thế giới

(Doanh nghiệp) - Ngày 20/03, Công ty Cổ phần thực phẩm NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman- Đại Sứ Du Lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU)

Thỏa thuận được ký kết để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Theo thỏa thuận (MOU), hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang New York.

NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê, còn phía Huyền thoại golf Greg Norman sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên của mình trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất.

NutiFood cung huyen thoai golf Greg-Norman mang cafe Viet ra the gioi

Liên doanh này được thành lập nhằm tận dụng thế mạnh nghiên cứu và nguồn lực sản xuất các sản phẩm cà phê của NutiFood, cùng uy tín mang tầm quốc tế từ tên tuổi, hình ảnh, logo “cá mập trắng” của Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt vươn dài hơn nữa tới cộng đồng quốc tế.

Liên doanh cũng sẽ mở chuỗi quán cà phê mang thương hiệu Greg Norman NutiCafé ở Việt Nam, và các quốc gia Châu Á trước, sau đó trong tương lai sẽ mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm cà phê Greg Norman NutiCafé nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tới đây thưởng thức văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc trưng của người Việt.

Huyền thoại golf Greg Norman sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland, Úc, hiện đang sống tại Florida, Hoa Kỳ. Ông say mê sân golf khi 15 tuổi, trở thành người chơi chuyên nghiệp vào năm 21 tuổi.

Tại Việt Nam, huyền thoại Greg Norman đã thiết kế 3 sân golf trong đó nổi tiếng nhất là sân golf ở Hồ Tràm từng đứng thứ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới. Ngày 31/10/2018, golfer huyền thoại này cũng chính thức trở thành Đại sứ du lịch của Việt Nam với sứ mệnh sẽ quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới để thu hút khách du lịch tới Việt Nam.

NutiFood cung huyen thoai golf Greg-Norman mang cafe Viet ra the gioi
NutiFood cung huyen thoai golf Greg-Norman mang cafe Viet ra the gioi

Trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh của mình, ông Greg Norman có tìm hiểu về cà phê và Việt Nam là một trong những nơi mà ông nhắm tới vì có văn hóa cà phê đặc sắc. Và thật tình cờ, việc được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch đã tạo điều kiện để ông tìm hiểu sâu hơn về văn hóa cà phê của Việt Nam.

Nói về cơ duyên hợp tác với NutiFood, ông Greg Norman chia sẻ: “Trong quá trình thiết kế sân golf ở Việt Nam, nhóm kiến trúc sư thiết kế của tôi đã tình cờ được sử dụng NutiCafé của NutiFood và rất ấn tượng. Họ đã báo lại cho tôi và từ đây tôi bắt đầu quan tâm tới công ty này.

Trước khi tới Hà Nội nhận quyết định trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam, tôi đã có buổi tiếp xúc với NutiFood tại TP.Hồ Chí Minh, được thưởng thức sản phẩm NutiCafé, được giới thiệu về văn hóa cà phê đặc sắc của Việt Nam, được xem trình diễn các cách pha chế cà phê, được giới thiệu về nông trường cà phê NUTICADA huyền thoại có lịch sử gần trăm năm và tôi vô cùng thích thú.

Quá nhiều thuận lợi để tôi đồng ý hợp tác với NutiFood mang văn hóa cà phê ra thế giới và đó cũng là sứ mệnh của một đại sứ du lịch như tôi phải làm cho đất nước xinh đẹp này”.

Đại sứ du lịch Greg Noman cho biết thêm: “Mới đây, khi đi thăm nông trường cà phê NUTICADA, nơi sản xuất ra nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho những sản phẩm cà phê của NutiFood gắn với chỉ dẫn địa lý ĐăkLăk, tôi còn ấn tượng hơn nữa nhất là khi nghe nói mẫu cà phê của nông trường này vừa được công nhận là 1 trong 7 mẫu cà phê có chất lượng cao nhất và được Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới công nhận là một trong 25 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản.

Với kinh nghiệm sản xuất, có đội ngũ chuyên gia hùng hậu lại sở hữu vùng nguyên liệu cà phê đạt chuẩn cà phê đặc sản theo tiêu chuẩn quốc tế của NutiFood, tôi rất tự hào được gắn tên và logo của mình trên các sản phẩm cà phê của công ty này và sẽ đem nó đến với nhiều người yêu thích cà phê trên thế giới”.

Nói về việc hợp tác này, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood hào hứng chia sẻ: “Mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới, đưa hạt cà phê Việt Nam mang tầm giá trị mới là khát vọng cháy bỏng của chúng tôi.

Trăn trở về chuyện vì sao Việt Nam là nước có sản lượng cà phê lớn thứ hai thế giới nhưng chỉ toàn xuất thô, và chưa khẳng định được mình giữa muôn trùng sản phẩm cà phê quốc tế, vẫn thúc đẩy chúng tôi phải tìm ra cách. Năm ngoái, khi NutiFood chính thức chào sân sản phẩm NutiCafé với thị trường cũng là lúc chúng tôi đi bước đầu tiên hiện thực hóa khát vọng nâng tầm giá trị cho hạt cà phê và từng bước vươn ra thế giới.

Nhờ công nghệ, chúng tôi đã “đóng gói” thành công ly cà phê sữa đá Việt Nam, một thức uống độc đáo "nhất định phải thử" của du khách quốc tế mỗi khi đặt chân đến Việt Nam. Và trên con đường chinh phục khát vọng ấy, thật may mắn chúng tôi đã gặp Greg Norman, một con người huyền thoại.

Những dấu mốc vươn tầm thế giới của NutiFood

- Tháng 3/2018 được cấp chứng nhận FDA của Hoa Kỳ và ký kết hợp tác với Delori để xuất khẩu sản phẩm đặc trị Pedia Plus vào thị trường Mỹ. -Tháng 8/2018, ra mắt sản phẩm NutiCafé-Cà phê sữa đá tươi đồng thời ký kết với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới đưa văn hóa cà phê sữa đá ra thế giới.

- Tháng 9/2018, ký kết hợp tác với tập đoàn Backahill của tỷ phú Thụy Điển thành lập liên doanh tại Thụy Điển để sản xuất các sản phẩm sữa chuẩn Organic xuất khẩu đi châu Âu và châu Á.

- Tháng 1/2019, công bố liên doanh với Asahi của Nhật Bản, tập đoàn sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 tại Nhật Bản đưa các sản phẩm chuẩn Nhật mang thương hiệu Wakodo vào Việt Nam.

Thanh Hà

Thứ Tư, 20/03/2019 21:33

Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện