Phiên bản 'trái khoáy' UAZ Nga: Rẻ vẫn kén người mua

(Thị trường) - 4 phiên bản mới giá rẻ của UAZ có giá thấp hơn gần 80 triệu đồng và cắt bớt một số option nhằm giảm giá bán song người mua vẫn chần chừ.

UAZ Việt Nam thông tin, 4 phiên bản mới mà hãng xe Nga dành riêng cho thị trường Việt Nam có mức giá thấp hơn phiên bản đầy đủ options trước đây đã được công bố.

Các phiên bản mới bao gồm UAZ Hunter tiêu chuẩn (base), Hunter mui mềm; UAZ Pickup Standart và Pickup Comfort với mức giá rẻ hơn và được cắt giảm các tùy chọn.

Phien ban 'trai khoay' UAZ Nga: Re van ken nguoi mua
UAZ có phiên bản mới giá rẻ chỉ từ 390 triệu đồng.

Tất cả 4 phiên bản mới được nhập khẩu trực tiếp từ Nga, trang bị động cơ và thiết kế không thay đổi so với Hunter Trophy và Pickup Limited đã công bố trước đó. Điểm khác biệt sẽ nằm ở các trang bị được giảm bớt và đặc biệt có thêm bản mui mềm Hunter.

Phien ban 'trai khoay' UAZ Nga: Re van ken nguoi mua
Giá bán của 4 phiên bản mới.

Phiên bản UAZ Hunter mui mềm có giá rẻ nhất chỉ 390 triệu đồng. Nó có thiết kế phần mui chạy từ cột A đến hết đuôi làm bằng chất liệu vải chống thấm chuyên dụng, dễ dàng tháo rời khi cần thiết. So với bản Trophy, bản mui mềm không có điều hòa, mâm sắt 16 inch.

Phien ban 'trai khoay' UAZ Nga: Re van ken nguoi mua
Hunter mui mềm chỉ 390 triệu đồng.

UAZ Hunter tiêu chuẩn vẫn có mui cứng, trang bị tương tự như bản Trophy, không điều  hòa và mâm sắt 16 inch.

 Cả 2 phiên bản Hunter mới vẫn sử dụng động cơ xăng 2.7 L của Bosch với lực mô men xoắn lớn nhất 210 Nm, công suất cực đại 128 mã lực. Xe dẫn động 4 bánh với hộp số cài cầu 2H, 4L.

2 phiên bản bộ đôi Pickup cũng lược giản các trang bị tiện nghi như điều hòa, màn hình, mâm đúc… có mức giá bán thấp hơn trước đó. Duy nhất bản Comfort vẫn giữ được điều hòa còn màn hình, sấy ghế, để đã bị lược bỏ, la zăng được thay bằng mâm sắt 16 inch.

Pickup trang bị động cơ diesel ZMZ-51432 dung tích 2,2L, công suất 113 mã lực tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm từ 1.800 đến 2.800 vòng/phút.

Hộp số sàn 5 cấp kết hợp hệ dẫn động 2 cầu 4x4. Đặc biệt xe áp dụng công nghệ cài cầu điện tử khá tiện lợi.

Phien ban 'trai khoay' UAZ Nga: Re van ken nguoi mua
UAZ Pickup Standard bị cắt giảm điều hòa.

4 phiên bản mới đáng tiếc không có phiên bản giá thấp hơn của UAZ Patriot. Các mẫu xe của UAZ bán ra tại Việt Nam được hưởng chính sách bảo hành 5 năm hoặc giới hạn 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Phía Auto K - đơn vị nhập khẩu độc quyền của hãng xe Nga tại Việt Nam cho biết, 1 tháng sau khi công bố giá xe UAZ đã có các đơn đặt hàng cho cả 3 mẫu xe Hunter, Pickup và Patriot. Một chiếc UAZ Patriot đã thuộc về khách hàng ở Sóc Trăng.

Dân mê phượt có mặn mà?

Anh Quốc Lâm (TP.HCM) chia sẻ với báo Đất Việt, anh mê UAZ ngay từ khi chiếc xe Nga góp mặt trong Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam VIMS 2016 và chờ đợi cho tới khi công bố giá bán. Tới nay xuất hiện các phiên bản giá rẻ hơn nhưng không có điều hòa, anh vẫn "lăn tăn" xem có nên mua về rồi lắp thêm điều hòa hay không.

"Trực tiếp sờ tay vào chiếc Hunter từ Triển lãm hồi năm 2016 là tôi đã mê mẩn ngay. Đêm nằm cũng mơ thấy "hắn". Có điều chưa rành về UAZ nên vẫn đang chờ đợi hỏi thêm bạn bè" - anh Lâm cho hay.

Cũng theo anh Lâm, hỏi tư vấn qua trang Facebook của UAZ Việt Nam, gói "độ" xe của hãng cũng có các gói chống nước, gói độ cho xe bơi... nên anh đang dần bị thuyết phục, đặc biệt là các phiên bản đã được bớt giá đi so với các mẫu "full-options" mới công bố giá tháng trước.

Phien ban 'trai khoay' UAZ Nga: Re van ken nguoi mua
UAZ Hunter nếu lắp thêm điều hòa có mê dân off-road?

Cùng ý kiến, anh Hoàng Minh (Đà Nẵng) cũng chia sẻ, anh rất mê xe UAZ và cũng đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chiếc xe Nga nhưng không đủ tiền để mua. Với mức giá hạ này, anh cũng vẫn đang xem xét.

"Các phiên bản mới của UAZ có giá thấp hơn nhờ giảm bớt được các option của xe. Những gói độ này ở Việt Nam rất rẻ. Nếu mua phiên bản thiếu option sẽ có giá thấp hơn và thêm tiền để độ lại thì coi như, giá một chiếc xe rẻ hơn và cũng đầy đủ các option. Còn nếu mua một chiếc full-option của mẫu Hunter, ai cũng sẽ phải độ lại mới thỏa mãn được sở thích off-road. Những người mới bắt đầu tập tành off-road sẽ có xu hướng chọn lựa xe này" - anh Minh nhận xét.

Tuy nhiên, theo anh Trần Đức (TP.HCM), 4 phiên bản mới của UAZ vẫn khó có "đất sống".

"Một chiếc xe mua về vẫn cần độ thêm để đi off-road thì nếu có giá bán 300 triệu đồng thì mình sẽ mua ngay. Vì đến tay, sau thuế phí cũng sẽ khoảng 350 triệu đồng. Nhưng nếu cố gắng vẫn chỉ bán được ở giá 390 triệu đồng, giá đến tay cũng gần 450 triệu vẫn là hơi quá sức so với tài chính của mình"- anh Đức nói.

Phien ban 'trai khoay' UAZ Nga: Re van ken nguoi mua
Một chiếc UAZ Hunter đang thử tời và ống thở.

Anh Đức cho rằng, bản thân xe Nga nhập về Việt Nam chưa được hưởng ưu đãi miễn thuế nhập khẩu đã là một bất lợi. Theo anh tìm hiểu, giá bán xe ở Nga, nếu tính cả các chi phí vận chuyển, về đến Việt Nam có thể chỉ có giá hơn 200 triệu đồng chút ít. Nhưng thuế nhập khẩu tính theo dung tích xi-lanh thì xe như xe Nga sẽ có thuế rất cao. Điều này càng khiến những người mê xe Nga như anh phải ngậm ngùi.

Dù yêu thích off-road nhưng anh cũng công nhận: "Khí hậu ở ngoài Bắc thì mưa phùn, trong nam thì nắng nóng khiến việc bản mui mềm và tiêu chuẩn không có điều hòa sẽ chỉ càng khiến người Việt nghĩ buồn về xe Nga. Nếu dân chơi off-road sẽ chẳng cần gì đến điều hòa, cả kính cũng không. Tuy nhiên, nếu mua một chiếc xe chỉ chuyên đi off-road với giá nửa triệu bạc thì là câu chuyện khác".

Cúc Phương

Thứ Tư, 05/04/2017 09:56

Loading...
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện